Máy lọc nước tại vòi là gì?

Hiện nay thiết bị máy lọc nước tại vòi vẫn là một cụm từ khá xa lạ với nhiều người. Bài viết mang đến những thông tin bổ ích về máy lọc nước tại vòi là gì? Đặc điểm, nguyên lý hoạt động cũng như giúp bạn trả lời câu hỏi có nên mua máy lọc nước tại vòi không? Cùng theo dõi nhé!

1. Máy lọc nước tại vòi là gì?

– Định nghĩa

Là một thiết bị lọc nhỏ khá đơn giản được gắn trực tiếp vào vòi nước hoặc hệ thống bồn rửa. Hiện nay loại máy lọc này có mức giá khá dễ chịu, giao động từ 1 đến 2 triệu đồng.

– Cấu tạo

Thành phần cấu tạo của máy lọc nước tại vòi chỉ bao gồm phần gắn lên vòi và phần lõi lọc.

Thành phần của lõi lọc chủ yếu là than hoạt tính, cát, sỏi,…và một số thành phần phụ gia khác. Lõi lọc này chỉ có tác dụng hỗ trợ lọc sạch nước bao gồm các kim loại nặng, chất hữu cơ, các chất tạo mùi, chất lượng nước sau khi lọc chỉ dừng lại ở mức lọc thô.

– Nguyên lý hoạt động

Máy lọc sử dụng áp lực nước trực tiếp từ vòi chảy qua lõi lọc, chỉ có một bước lọc đơn giản này nên tốc độ lọc của máy khá nhanh.

Nguồn nước từ máy lọc này chỉ dừng lại ở mức lọc thô. Không nên sử dụng uống trực tiếp vì nước chưa được xử lý vi khuẩn, các chất cặn còn tồn lại.

Các đặc điểm nổi bật của máy lọc nước tại vòi

– Giá thành dễ chịu.

– Nhỏ gọn, dễ lắp đặt tại vòi rửa, vòi nước.

– Dễ dàng thay thế lõi lọc.

– Tốc độ lọc nhanh.

– Có thể lọc được các kim loại nặng, tạp chất thô.

– Thiết kế hiện đại, thanh lịch.

Đặc điểm nổi bật của máy lọc nước

Có nên sử dụng máy lọc nước tại vòi không?

Câu trả lời là tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn.

– Bạn nên lắp đặt máy lọc nước tại vòi khi:

Bạn đã có máy lọc nước nhưng muốn nước sạch hơn, bạn chỉ sử dụng nguồn nước sau khi lọc để phục vụ các nhu cầu cơ bản.

– Bạn không nên lắp đặt máy lọc nước tại vòi khi:

Bạn sử dụng nước sau lọc để uống trực tiếp, nguồn nước đầu vào chứa các vi khuẩn và kinh loại nặng như chì, thuỷ ngân,…

Nhờ vào những đặc điểm kể trên, bạn nên cân nhắc có nên mua máy lọc nước tại vòi hay không, vì công năng của nó không thể nào bằng máy lọc nước RO về chất lượng nước sau lọc.

Các lưu ý khi chọn mua máy lọc nước tại vòi

– Nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu

Một máy lọc nước có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu tốt chắc bạn bạn cũng yên tâm hơn khi sử dụng. Việc sử dụng máy lọc không chính hãng, hàng giả hàng nhái sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của chính bạn.

Hầu hết thương hiệu máy lọc nước tại vòi đều có xuất xứ Trung Quốc, chất lượng chưa được đảm bảo. Bạn nên cân nhắc những mẫu máy đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu.

– Chế độ bảo hành

Luôn chọn mua máy lọc ở đại lý phân phối lớn, chế độ bảo hành từ 12 tháng trở lên mặc dù lõi lọc nhìn chung khá ổn định, ít hư hỏng.

– Giá thành sản phẩm

Giá thành trung bình của một máy lọc nước tại vòi chỉ từ vài trăm nghìn, nhưng công nghệ lọc khá hạn chế. Giá thành phổ biển hơn là từ 1 đến 2 triệu đồng, cho công năng lọc nhanh và tốt hơn nhiều.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết được máy lọc nước tại vòi là gì, có những ưu nhược điểm như thế nào. Hy vọng bạn tìm được giải pháp tốt nhất cho bản thân mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *